Thủ Thuật

Đánh giá Huawei GR5 Mini: Liệu có phải là ông vua giá rẻ?

Huawei luôn được biết đến là hãng điện thoại mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. Sau thành công của Honor 4C, Huawei tiếp tục trình làng GR5 Mini (hay còn gọi là Honor 5C), chiếc điện thoại kế nhiệm hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của người đàn anh. Vậy GR5 Mini có gì đặc biệt? Hãy cùng mình đánh giá chi tiết nhé!

Thiết kế và màn hình: Sang trọng và tinh tế hơn

Ấn tượng đầu tiên về GR5 Mini chính là thiết kế sang trọng và chắc chắn với phần nắp lưng được làm từ kim loại thay vì nhựa như Honor 4C. Điểm nhấn của mặt lưng là cảm biến vân tay một chạm thời thượng, cho tốc độ nhận diện nhanh chóng và chính xác.

gr5minigr5mini

Huawei GR5 Mini sở hữu thiết kế sang trọng với phần nắp lưng làm từ kim loại

Màn hình cũng là một điểm cộng đáng giá khi được nâng cấp lên kích thước 5.2 inch, độ phân giải Full HD, cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động hơn hẳn. Chất lượng hiển thị của GR5 Mini không có gì phải phàn nàn với tấm nền IPS cho màu sắc trung thực, hình ảnh trong trẻo và góc nhìn rộng.

"><span><i class="><span><i class=

Màn hình Full HD cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét

Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu Huawei trang bị cho GR5 Mini kính cong 2.5D như xu hướng hiện nay.

Hiệu năng: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản

GR5 Mini được trang bị chip xử lý HiSilicon Kirin 650 8 nhân do chính Huawei sản xuất. Xét về hiệu năng, máy cho khả năng phản hồi nhanh, mượt mà trong các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim hay chơi một số tựa game nhẹ.

Tuy nhiên, dung lượng RAM 2GB là một điểm hạn chế khiến máy dễ bị load lại ứng dụng khi sử dụng đa nhiệm. Bên cạnh đó, hiệu suất 3D của chip Kirin 650 chưa thực sự ấn tượng, mình đã thử chơi Asphalt 8 nhưng không thành công.

Camera: Chất lượng ảnh vượt trội trong phân khúc

Camera luôn là điểm mạnh của dòng Honor và GR5 Mini cũng không ngoại lệ. Camera chính 13MP và camera selfie 8MP cho chất lượng ảnh ấn tượng, đặc biệt là trong điều kiện đủ sáng. Hình ảnh chi tiết, dải dynamic range tốt và chế độ HDR hoạt động hiệu quả.

gr5minigr5mini

Camera GR5 Mini cho chất lượng ảnh ấn tượng

Trong điều kiện thiếu sáng, camera GR5 Mini vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng, phần mềm khử nhiễu hoạt động hiệu quả mà không khiến ảnh bị bệt chi tiết. Máy cũng hỗ trợ khả năng chỉnh tay các thông số và có thời gian phơi sáng lên đến 8 giây.

Thời lượng pin: Ấn tượng

Viên pin dung lượng 3000 mAh cho phép GR5 Mini hoạt động bền bỉ trong suốt một ngày dài với các tác vụ cơ bản. Thử nghiệm cho thấy máy có thể onscreen liên tục trong gần 4 tiếng 30 phút với các tác vụ như lướt web, xem phim, check mail, v.v.

Kết luận

Với mức giá dưới 4 triệu đồng, Huawei GR5 Mini là sự lựa chọn hấp dẫn cho người dùng cần một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định, camera chất lượng và thời lượng pin ấn tượng.

Phụ kiệnPhụ kiện

Huawei GR5 Mini – Lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc giá rẻ

Bạn đã từng sử dụng qua Huawei GR5 Mini chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button