Thủ Thuật

Galaxy Note 9 và Note 8: Đáng nâng cấp hay không?

Samsung luôn khiến giới công nghệ sôi sục với những siêu phẩm mới, và Galaxy Note 9 cũng không ngoại lệ. Nhưng liệu những nâng cấp của Note 9 có đủ hấp dẫn để bạn rút hầu bao, đặc biệt là khi so sánh với Note 8 vẫn còn rất “chiến”? Hãy cùng mình phân tích nhé!

Thiết kế: Vẫn sang trọng, tinh tế hơn

Cả Note 9 và Note 8 đều toát lên vẻ sang trọng với thiết kế nhôm kính nguyên khối, màn hình vô cực tràn viền thời thượng. Về cơ bản, hai thiết bị này khá giống nhau về vị trí phím bấm, cổng kết nối.

Điểm cộng lớn cho Note 9 là Samsung đã khéo léo di chuyển cảm biến vân tay xuống bên dưới cụm camera kép, khắc phục nhược điểm vị trí khó chịu trên Note 8. Cả hai đều giữ chuẩn chống nước IP68, cảm biến nhịp tim và jack tai nghe 3.5mm – một điểm cộng lớn cho những ai vẫn trung thành với tai nghe có dây.

Note 9 vs NOTE 8Note 9 vs NOTE 8
Note 9 và Note 8: Thiết kế tinh tế, sang trọng

Bút S Pen “thần thánh” – linh hồn của dòng Note, cũng có thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, Note 9 được trang bị bút S Pen hỗ trợ Bluetooth LE, mở ra nhiều tính năng độc đáo như điều khiển từ xa chụp ảnh, trình chiếu, thật tiện lợi!

Màn hình: Lớn hơn, đã hơn

Note 8 sở hữu màn hình Super AMOLED 6.3 inch, độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel, mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Note 9 nâng cấp nhẹ kích thước lên 6.4 inch, vẫn giữ nguyên độ phân giải Quad HD+ và công nghệ Super AMOLED.

Note 9 vs NOTE 8Note 9 vs NOTE 8
Màn hình Note 9 (trái) lớn hơn một chút so với Note 8

Sự khác biệt về kích thước là không đáng kể, nhưng chắc chắn Note 9 sẽ mang đến không gian trải nghiệm đã mắt hơn.

Hiệu năng: Mạnh mẽ vượt trội

Sức mạnh của Note 9 đến từ vi xử lý Snapdragon 845 (phiên bản Mỹ) hoặc Exynos 9810 (các thị trường khác), một bước tiến đáng kể so với Snapdragon 835 trên Note 8.

Samsung trang bị cho Note 9 hệ thống tản nhiệt bằng nước mới, giúp máy hoạt động mát mẻ, hiệu năng ổn định ngay cả khi chơi game đồ họa cao. Note 9 có nhiều lựa chọn bộ nhớ: 6GB RAM/128GB ROM, 8GB RAM/512GB ROM, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 512GB. Trong khi đó, Note 8 chỉ có duy nhất lựa chọn 6GB RAM/64GB ROM.

Camera: Chụp ảnh chuyên nghiệp trong tầm tay

Camera chính là điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Note 9. Máy được trang bị hệ thống camera kép tương tự Galaxy S9+: camera góc rộng 12MP, khẩu độ thay đổi f/1.5-f/2.4 và camera tele 12MP, khẩu độ f/2.4.

NOte 9 vs NOte 8NOte 9 vs NOte 8
Camera Note 9 được nâng cấp đáng kể so với Note 8

Khẩu độ kép, cùng khả năng tự động nhận diện ngữ cảnh, giúp Note 9 cho ra những bức ảnh chất lượng vượt trội, sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, tính năng HDR và Live Focus cũng được cải thiện đáng kể.

Pin: Dung lượng khủng, thoải mái sử dụng

Note 9 sở hữu viên pin dung lượng khủng 4.000mAh, vượt trội hơn hẳn so với 3.300mAh của Note 8. Với dung lượng pin lớn hơn, bạn có thể thoải mái sử dụng Note 9 cả ngày dài mà không lo hết pin. Máy vẫn hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây tiện lợi.

NOte 9 vs NOte 8NOte 9 vs NOte 8
Note 9 sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh

Kết luận

Note 9 là bản nâng cấp đáng giá với nhiều cải tiến đáng giá: hiệu năng mạnh mẽ, camera xuất sắc, pin dung lượng lớn. Tuy nhiên, với mức giá hấp dẫn hơn, Note 8 vẫn là sự lựa chọn hợp lý.

ICTICT
Samsung Galaxy Note 9 – Siêu phẩm công nghệ đáng sở hữu

Vậy, bạn có quyết định “lên đời” Note 9? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé!

Related Articles

Back to top button